Jumat, 30 Oktober 2020

Bakit Pangarap Mong Maging Guro

Tanong na paulit-ulit pinagagawan ng isang sanaysay sa aming mga mag-aaral. Bakit Gusto Mong Maging Guro.


Gusto Ko Po Maging Pinoy Jokes

Gusto ko talaga maging pulis bata pa ako mga 3 years old.

Bakit pangarap mong maging guro. Sa iyong palagay nararanasan pa rin kaya sa kasalukuyan sa bansa ang labanang etniko na ipinakikita. Napakasaya kapag alam mong may natututunan ang mga estudyante mo. Alam kong mahirap ang trabaho ng doktor Pero eto talaga ang gusto kong propesyon.

Feb 28 2016 Naaalala ko pa ang paboritong itanong ng aking mga guro noong akoy nasa elementarya pa lamang at lalong- lalo na noong akoy sumampa na sa hayskul. Kung ang layunin mo ay ang makaganti guro ka nga. Kaya para sa akin masaya at masarap maging isang guro.

Ang tao ay mayroong kalayaang pumili ng ninanais at pinapangarap na propesyon sa buhay. Bakit kailangan pahalagahan ang instrumento. Magsisismula ka bilang Teacher I at kung nais mong humakbang pataas dapat mo ng ihanda ang iyong bulsa sa pag-aaral muli.

Nov 13 2013 Dahil guro na tayo ang lakas ng loob nating mag-utos mambulyaw mambintang manduro magsabing aba. Mar 20 2017 Flight Attendant. Ang maging isang mahusay na guro.

Feb 14 2005 Ang laman lang ng isip ko ay una Gusto ko nang matulog at pangalawa Engot ka pala ginusto mong maging doktor e Kanya-kanya ang dahilan kung bakit nagdodoktor ang mga tao. Hindi ko rin lubos maisip na maaaring ito nga ang aking hinaharap. Ang pagtuturo ay isang mabigat na tungkulin na nangangailangan ng walang katulad na pagpapakasakit upang makatulong sa pag-akay sa mga musmos tungo sa landas ng pagiging mabuting mamamayan.

Sa tuwing makakakita ako ng mga Med-student Doktor sa social networking sites ay hindi ko maiwasang mamangha. Sa totoo lang gusto ko talaga maging doktor Walang halong biro. Ngunit sa panahon ngayon tila in-demand na.

Bahay TV cartoon characters minsan natripan ko din gumawa ng blueprint ng bahay at yung mga malalaking building na. Sa mata ng mamamayan. Sa mata ng mga mag-aaral.

Ang problema ay nag-uugat sa kawalan ng kasiguraduhan. Teachers Schools and Society. Sep 05 2017 Ang babasahing ito ay naglalaman ng mga kasagutan kung paanu maging isang epektibong guro bilang propesyon.

Pinipili ng karamihan sa mga guro ang kanilang karera sapagkat ito ay isang propesyon na tumutulong sa mga tao. Napakasaya kapag alam mong may natututunan ang mga estudyante mo. Sa mata ng mga magulang.

Kung tutuusin wala sa pagiging guro ang aking puso. Naaalala ko pa na madalas kami maglaro noon ng aking mga kaibigan ng titser-titseran at ako ang tumatayo na guro. Sabi naman ng ayaw maging isang guro Kung gusto mong yumaman huwag kang maging guro Sabagay tama naman sila dahil marami ka pang pagdadaanan bago makamit ang pinakamataas na sweldo sa propesyong ito.

Jan 29 2017 Bakit gusto mong maging guro. Mahilig kasi ako magdrawing nung bata pa ako kahit ano dinodrowing ko. Ang pagtuturo ay isang pangako na gumawa ng malaking pagbabago sa buhay ng mga bata.

2 question Bakit gusto mong maging isang guro. Minsan Napapagod ka pero Huwag mong Susukuan. Oct 06 2020 Sa totoo lang mahirap maging guro.

Ang mga magagaling na guro ay umaasang lahat ng kanilang estudyante ay magsisikap at gustong matutoKinikilala nila ang mga estudyante sa ibat-ibang yugto ng abilidad at katangian. Marami akong pangarap sa buhay Isa na dito ang maging Doktor. Bata pa lamang ako ay hinahangaan ko na ang aking mga guro.

Fulfilling kasi sa akin ang pagtuturo. Kapag akoy natapos na sa Mataas na Paaralan ng Pampanga ang ninanais kong kukunin ay ang pagtuturo. Kasi kailangan mong maghanda mag-aral at magbigay ng oras at panahon ng paulit-ulit.

Walang utang na loob itong batang itoah. Kaya may nasisiraan ng bait. Mar 21 2017 Pero ako isa lang pinangarap ko ang maging isang PULIS ewan ko ba basta pangarap ko maging pulis kahit nung nasa Elementary palang ako hanggang sa maging ganap na Dalaga na ako ngayong High School na ako siguro dahil narin ayokong inaapi ako at gusto kung maprotektahan ang pamilya ko.

Bakit Gusto Kong Maging Guro. Ano ang gusto mong maging paglaki mo at bakit Napaka simpleng tanong pero gugugulin na. Fulfilling kasi sa akin ang pagtuturo.

Ang pagiging guro ay hindi pagganti ang pagiging guro ay pagmamahal at pang-unawa. Ang pagiging guro ay isang simpleng propesyon para sa iba ngunit ito ay isang mahirap din na gawain. Lalo pa sa panahon ngayon kailangang gumamit ng makabagong teknolohiya para makapagbigay ka ng leksyon sa mga estudyante mo.

Hindi ko nakita kailanman ang sarili ko sa propesyon na ito. Jul 06 2006 Ok nga yun eh. Kaya mula sa murang edad hanggang sa magbinata ako ang naging pangarap ko na talaga ay maging isang guro.

Oct 05 2020 Sinabihan ako ng teacher ko sa English na magaling daw akong magturo at bagay ko raw maging teacher. Feb 28 2016 Bakit nga ba ninais kong maging guro. Kaya mula sa murang edad hanggang sa magbinata ako ang naging pangarap ko na talaga ay maging isang guro.

Madami akong gustong gawin sa buhay at isa lamang ito sa mahabang listahan ng mga bagay na gusto kong masubukan. BAGAMAN pinagtitingin ito ng ilang guro na tila madali ang pagtuturo ay. Gusto ko maging CPA para sa tatay daddy o itay ko na magdamag nasa trabaho para makaipon ng maibibgay sa atin pan-enroll baon para mabili natin yung kailangan natin mga simpleng bagay na kung titignan hindi natin agad napansin na napakalaki na pala ng naiambag niya sa pagtupad ng mga pangarap mo.

Umaasa ng mataas o positibong personalidad. Nov 20 2012 Nung bata pa ako madalas ako tinatanong Ano gusto mong maging paglaki mo ang sagot ko palagi at gusto ko maging architect. Oct 05 2020 Sinabihan ako ng teacher ko sa English na magaling daw akong magturo at bagay ko raw maging teacher.

Doon nagsimula ang aking pagkagusto na. Ang iba ay gusto maging doktor nars pulis sundalo guro pilito at marami pang iba. Oo ibinuod ko lamang sa sampu pero kung susumahin higit pa sa mga bilang ang dahilan at mga pangyayari para maging maikli MINAHAL KO ANG PAGIGING GURO.

Kumbaga malupit na sakripisyo talaga ang hinihingi ng pagtuturo. Hindi ko rin alintana kung maaksidente ako at magsakripisyo ng sariling buhay at kasiyahan matupad ko lang ang akin pangarap. Oo guro ka pero hindi ka na.

Kahit na gumawa ka.


Bakit Gusto Kong Maging Guro


Sa Aking Paglaki Gusto Kong Maging Guro


0 komentar: