Rabu, 14 April 2021

Pangarap Ko Sa Aking Bayan

Gusto kong maging matiwasay na ang pamumuhay sa aking bayan yun bang wala ng patayanbarilan at kung ano2 pa at tsaka syempre gusto ko ding ma unlad ang ating bayan at maging maayos. Kitang kita sa Pinas ang isang magandang ehemplo ng pamilya ngunit sa kasamaang palad ay nayuyurakan na ito at nasisira dahil na din sa kagagawan ng makamundong mga bagay.


Theenlightenedone On Twitter C Written By Kian S Former High School Teacher Heartbreaking Story Of A Boy Who Wanted To Become A Cop Yet Killed By Cops Justiceforkian Https T Co Vszlzwhopz

Ang mangarap ng paraiso para sa aking bayan ay isang imposibleng bagay ngunit kung susundin ang itsura ng pamumuhay dito maaring itoy mangyari.

Pangarap ko sa aking bayan. Pangarap natin ang isang bayan kung saan hindi tayo nagkaka-watak-watak dahil lamang sa pulitika estado sa buhay o lugar na pinanggalingan. Dec 16 2014 Nababanaag koy Kamay ng Lumikha. Ito ay ang pag-igihan ko ang aking pag.

Buong kalikasay titik na mistula. Bata pa lang ako ay mahilig na akong magluto. Ang bughaw mong langit na tinitingala.

Maaga akong lumubog sa paglilingkod sa bayan at maaga akong namulat sa mga suliranin ng masa at ito. Written by mendozamarcdolan Tunay na napakahalga ng edukasyon ng bawat isang kabataan na nangangarap para sa. Iisa lang ang naiisip ko na paraan upang maabot ko ang aking pangarap.

Pangarap ko ang magkaroon ng pakakakitaan ang bawat mamamayan Pagkakakitaan na di nalilimitahan sa paraan lamang ng pamamasukan. Ikaw kaya ay nais din. Jul 09 2014 Ang Aking Pangarap.

Apr 17 2018 Katulad ng pangarap ko Akoy muling nagbabalik Upang bigyang katuparan Itong aking pananabik Ang maraming mga planong Hinabi sa panaginip Sa kamay koy aking hawak Ninanamnam bawat saglit. Ang pag-angat ng katarungan at hustisya. Salamin ang kulay na ito sa aking mithiing maging boses ng masa maging kritiko ng bayan at kalasag ng katarungan.

Bilang pagmamahal ko. Aking nasisinag pangarap kong tuwa. PANGARAP - ang kaisa-isang bagay na sigurado akong LIBRE.

Akong makapiling at ibigin. Dito ako nagsimulang mangarap na maging isang magaling na chef. Marami akong pangarap sa buhay.

Noong bata ako pangarap kong maging pari at tumulong sa mga tao. Sa paraiso kung saan walang gulo gera krimen away at tanging tawanan usapan katuwaan ang tanging maririnig. Sep 16 2017 Ang aking pangarap ay maging isang matagumpay na electrical engineer mula pagkabata ko iyon na talaga ang aking pinapangarap dahil gusto kong mabigyan ang aking mga magulang na napakarangal na trabaho kaya ngayon msa pagbubutihan ko pa ang aking pag aaral nang sagayon marating ko ang aking pangarap na iyon nagpapasalamat ako sa aking mga magulang na parating gumagabay sa aking sa.

Oct 29 2018 star. Aking nasisinag pangarap kong tuwa. Pangarap natin ang isang bayan kung saan nirerespeto ang kalayaan at paniniwala ng bawat tao kakampi man o kaaway.

Ikaw na lang ang siyang kulang sa buhay kong ito. Ang Aking Pangarap na Hanapbuhay. Mangarap ka lang wag kang mag-alala hindi ito utang at wala ka talagang babayaran.

Nagtuturo ako ng musika para suportahan ang aking pamilya. Kasama ko kayo sa aking pagkatalo sa aking muling pagbangon at sa aking mga tagumpay. Sep 19 2015 Ang aking pangarap sa buhay.

Isa pa kasi sa pangarap ko na marinig ko mula sa mga magulang ko ang Anak proud kami sayo kung iisipin mo parang simple lang pero napakahalaga nito at napakalaking ac hievement sa buhay ko. May 15 2016 aking nasisinag pangarap kong tuwa. Ang sanaysay na ito ay isinulat ni Jet 15 taong gulang isang ALS Learner sa Maynila.

Jul 09 2020 Ang mga magulang ko ang. Sa sobrang dami nangangamba akong hindi lahat magkasya sa natitira pang 4MB ng utak ko. Simula ng magkaroon ng pandemya.

Ang kamusmusan ko sa bayan kong giliw ditoy masagana ang saya kot aliw ng naggagandahang tugtog at awitin siyang nagtataboy ng luhat hilahil Hayo na bumalik kat muli mong dalawin ang katauhan koy dagling pagsamahin tulad ng pagbalik ng ibon sa hardin sa pananagana ng bukong nagbitin. Essay ang aking pangarap sa buhay. Sep 28 2018 Iaalay ko ang aking buhay pangarap pagsisikap sa bansang Pilipinas.

Ang biyaya ay hindi dapat pinagkait sa kapwa ang biyaya ay dapat pagsaluhan ng bawat isa. Sa ating pagtutulungan malalampasan din natin ang challenge na ito Lalong-lalo na ang ating mga frontliners. Jul 11 2017 Bilang pagmamahal ko sa aking bayan nakikiisa ako sa pangangalaga ng aming inang kalikasan.

Dala ang pag-ibig sa puso at diwa. Sa katunayan palagi akong nakasunod sa aking mga magulang sa tuwing sila ay nagluluto ng aming pagkain. Kason11wd and 21 more users found this answer helpful.

Ngayon may tunay na kabuluhan na ang buhay ko. Ang kamusmusan ko sa bayan kong giliw ditoy masagana ang saya kot aliw ng naggagandahang tugtog at awitin siyang nagtataboy ng luhat hilahil Hayo na bumalik kat muli mong dalawin ang katauhan koy dagling pagsamahin. Paalam sa iyo akoy magpupuyat.

Ipapaliwanag ko sa kabuuan ng pangarap ko sa bansa PAMILYA. At sa aking pagbabalik Mayron akong natuklasan Mayron palang idaraos Na marangyang pagdiriwang Isang daang taon ngayon Mabini na aking bayan. Pangarap ko ang ibigin ka.

Wala nang daranas ni munting balisa. O kay sarap namang isipin. At asahan nyo po na palagi po kayong kasama sa aking mga pangarap.

Tulad ko pangarap ko na maging isang imbentor. Na tayong dalawa ay iisa ang damdamin. Bilang pag mamahal sa aking bayan ipinag mamalaki ko ang mga bayani ng aming bayan na naging dahilan upang makamit ang aming kalayaan.

Nais niyang maging isang imbentor para makatulong sa bayan. Ang kamusmusan ko sa bayan kong giliw. Nasa murang edad pa lamang ako kayat marami akong.

Feb 02 2013 Ako ay may pangarap para sa aking mahal na bayan Pangarap na simple at di imposibleng makamtan Di ko pangarap ang isang mayaman at modernong bayan Sapat na ang payapa at simpleng buhay para sa bawat Juan. Na talagang walang pahinga. Oct 22 2013 Sample Essay 1.

Ang lahat ng tao ay may kani-kaniyang pangarap. At sa habang panahon ikaw ay makasama. Biang pagpapakita ng pagmamahal ko sa aking bayan ipinamamalaki ko sa iba ang aming kultura.

Sa iyong himlayan ay wala nang luha. Sinisikap kong ayusin ang aking relasyon sa mga anak ko sa aking unang asawa at tulungan ang aking kasalukuyang pamilya na manatiling matatag sa pananampalataya.


Pin On Tula


Pin On Aaaaaa


0 komentar: